Nguyên nhân 4 : Thiếu hiểu biết về sản phẩm
Nhược điểm này sẽ khiến bạn cảm thấy làm việc rất vất vả. Nguyên nhân của nó là do sự thiếu hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ và sự lười biếng của người bán hàng. Tuy nhiên, nhược điểm này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách luyện tập chăm chỉ.
Bạn phải hiểu biết tường tận sản phẩm hay dịch vụ của mình. Biết được sự khác biệt giữa sản phẩm hay dịch vụ của hãng cạnh tranh so với sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp. Hiểu rõ tại sao sản phẩm hay dịch vụ của bạn lại tốt hơn các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường và tốt hơn ở những điểm nào.
Giải đáp mọi câu hỏi
Khi khách hàng hỏi : “Nếu tôi có vấn đề hay yêu cầu, liệu sản phẩm hay dịch vụ của anh có đáp ứng
được không?”, bạn phải trả lời rõ ràng và chính xác nhất.
Nếu không có câu trả lời, rồi bắt đầu lầm bầm và nói hớ, trông bạn sẽ thật ngốc nghếch. Ngay lập tức, khách hàng sẽ nhận ra bạn không hiểu mình đang nói gì. Uy tín của bạn bị giảm sút và khách hàng không còn hứng thú mua hàng của bạn. Bạn rời văn phòng của khách hàng và không hiểu chuyện gì đã xảy ra.
Hiểu rõ về sản phẩm của mình là nền tảng tạo nên sự thành công trong bán hàng. Những chuyên gia bán hàng xuất sắc nhất có thói quen ghi nhớ mọi thông số kỹ thuật về sản phẩm của họ. Nếu đánh mất tất cả sách giới thiệu hay thông tin bán hàng, họ vẫn có thê giới thiệu sản phẩm rất lôi cuốn, họ sử dụng trí nhớ của
mình.
- Brian Tracy